Loading...

Nghi vấn xung quanh dòng sản phẩm tủ lạnh HITACHI tại siêu thị Trần Anh

#1

on 08.08.17 10:34

avatar

Khánh An 159

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
 “Nhiều khả năng dòng sản phẩm tủ lạnh HITACHI có model S700GPGV2 bị lỗi không thể tiêu thụ ở thị trường khác nên nhập về Việt Nam tiêu thụ, lập lờ nhắm vào thói quen sính hàng ngoại và sự cả tin của người tiêu dùng Việt(?)”

Sau khi xảy ra sự cố bán tủ lạnh HITACHI bị rò điện cho khách hàng, đại diện Cty CP Thế giới số Trần Anh (Trần Anh) đã cử cán bộ và nhân viên của mình về nhà ông Nguyễn Đăng Hợp ở Thanh Oai, Hà Nội - người tiêu dùng đã mua hàng của siêu thị Trần Anh  là chiếc tủ lạnh HITACHI vào ngày 28-6-2014 tại Siêu thị Trần Anh 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, có độ xung điện bất thường để giải quyết những yêu cầu chính đáng của khách hàng.


Theo thông tin từ ông Nguyễn Đăng Hợp cung cấp, chiều ngày 16-7-2014, siêu thị Trần Anh đã mang một chiếc tủ lạnh cùng nhãn hiệu HITACH, dung tích 584 lít mới về đổi cho gia đình, nhưng khi cắm tủ vào ổ điện và đo chỉ số xung điện thì chiếc tủ mới này vẫn cho chỉ số xung điện là 109V.
Gia đình ông Hợp sau đó đã không đồng ý lấy chiếc tủ lạnh mới mà phía Trần Anh mang đến do lo ngại cho sức khỏe, tính mạng của gia đình. Sau một hồi thương thảo thì phía Trần Anh đã đồng ý trả lại số tiền 45 triệu đồng cho gia đình bạn đọc này để tìm mua chiếc tủ khác.


Ông Hợp cũng cho biết, ngay ngày hôm sau, gia đình đã đến một siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh với dung tích 584 lít loại LG. “Nhưng chính tôi đã trực tiếp cắm tủ lạnh vào ổ điện để sử dụng, sau đó nhờ người vào đo độ xung điện, nhưng chỉ số xung điện đo được chỉ có 2V. Nhưng không hiểu sao cả hai chiếc tủ lạnh của Trần Anh đều có chỉ số xung điện tới 108V (khi chưa có dây tiếp đất)” - Phapluat net dẫn lời ông Hợp băn khoăn.



Cả hai chiếc tủ lạnh của siêu thị Trần Anh đều bị rò điện 

Ông Hợp nghi ngờ về chất lượng của dòng sản phẩm này và đặt ra những ghi vấn về lô sản phẩm tủ lạnh được nhập về có lỗi gì đó. Các cơ quan chức năng cũng nên vào cuộc để làm rõ những hoài nghi của khách hàng về dòng sản phẩm này đang được bán tại một số siêu thị Điện máy, và làm rõ nghi vấn có hay không sản phẩm của Hitachi kém chất lượng, thiếu an toàn để bảo vệ những NTD. 


Trao đổi với PV báo PLVN, Luật sư Nguyễn Văn Tú, Giám đốc công ty luật Fanci, đoàn luật sư Bắc Giang cho rằng, hiện tâm lý sính ngoại vẫn đè nặng người tiêu dùng (NTD) Việt và chính họ đã nhận những trái đắng từ các nhà nhập khẩu, phân phối thiếu cái tâm của những doanh nghiệp làm ăn chân chính, có trách nhiệm và uy tín. 


Ngoài ra, người nhập khẩu phải bồi thường thiệt hại cho NTD khi hàng hóa không bảo đảm chất lượng. Ngược lại, NTD có quyền yêu cầu người bán hàng sửa chữa, hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới, nhận lại hàng có khuyết tật khi hàng hóa lưu thông trên thị trường không phù hợp với chất lượng hàng hóa đã thông tin, sự không phù hợp này có tính hệ thống, lặp lại nhiều lần và yêu cầu người bán hàng bồi thường thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng, thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa. 


“Khi phát sinh những tranh chấp liên quan quyền lợi của mình, NTD có thể tự thương lượng, hòa giải với nhà cung cấp hoặc gửi đơn khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi NTD ở địa phương để được hỗ trợ, tư vấn nhằm bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình. Trong trường hợp phương án thương lượng, hòa giải không hiệu quả, NTD có thể khởi kiện tại cơ quan tòa án có thẩm quyền” - luật sư Tú cho hay.


>>> Cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày tại: http://phapluatnet.vn
Loading...

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Đợi xíu...


Loading...