Loading...

Diễn đàn nhà báo trẻ: Khách hàng thất vọng về cách phục vụ thiếu chuyện nghiệp của siêu thị Pico

#1

on 10.07.17 14:30

avatar

Khánh An 159

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát

Phapluat net - Mua cùng một lúc 2 chiếc tivi với giá trị gần 100 triệu đồng của siêu thị Pico nhưng khi mới dùng được 2 ngày thì 1 chiếc hỏng (đã được siêu thị đổi mới). Tuy nhiên, chiếc còn lại cũng chỉ “thọ” được 3 tháng thì cũng hỏng và chưa thể được khắc phục được.



Tòa soạn PhapluatNet nhận được đơn thư phản ánh của chị Nguyễn Thị Hậu (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc chị mua 2 chiếc tivi thương hiệu Sony loại Tivi LED 3D có mã sản phẩm là KD55X9300D của siêu thị điện máy Pico tại 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ Phần Pico nhưng mới dùng được 2 ngày thì một chiếc hỏng không thể sửa được đã được đổi mới, cái thứ 2 thì dùng được khoảng 3 tháng cũng lăn quay ra hỏng luôn.



Chiếc tivi đầu tiên mới dùng 2 ngày đã hỏng thì được nhân viên bảo hành đổi ngay cái khác nhưng đến chiếc thứ 2 thì không được may mắn. Nhân viên bảo hành đến xem và nói phải thay linh kiện gì đó, mà linh kiện này không sẵn nên phải chờ. Thời gian chờ đợi của chị đã kéo dài hơn một tháng nhưng không thấy nhân viên bảo hành đến thay cho chị.



Trò chuyện với PhapluatNet, chị Hậu không giấu nổi nỗi thất vọng về cách bán hàng đem con bỏ chợ của siêu thị Pico. “Tôi mua cùng lúc cả 2 chiếc tivi Sony 65 inch, giá mỗi chiếc gần 50 triệu đồng, tổng cộng thanh toán gần 100 triệu đồng chứ có ít đâu. Vậy mà 1 chiếc mới xem được 2 ngày thì hỏng, chiếc còn lại “thọ” hơn thì được 3 tháng cũng hỏng nốt. Gọi nhân viên bảo hành đến thì nói phải thay linh kiện, chả hiểu linh kiện phải mua ở đâu mà đến hơn tháng rồi chưa đến thay cho tôi. 



Cũng may tôi mua 2 chiếc, hỏng chiếc kia thì bê chiếc này xuống xem tạm chứ như các nhà khác có mỗi 1 chiếc tivi thì làm thế nào? tivi hỏng thì đi xem nhờ à? bảo hành thì vài ngày phải thay cho tôi chứ đến cả tháng không có cái gì để xem thế này thì ức chế không chịu nổi. Bây giờ hàng hóa luân chuyển toàn cầu chứ có phải như ngày xưa ngăn sông cấm chợ đâu mà khó tìm linh kiện thế? Hay Pico bán hàng không sản xuất nữa cho tôi nên mới không tìm được linh kiện?” chị Hậu thắc mắc.









Phiếu thanh toán tiền cho siêu thị điện máy Pico của chị Nguyễn Thị Hậu.

Một vấn đề khiến chị Hậu lo ngại là nếu tivi của chị mua của siêu thị Pico rơi vào loại hàng không còn sản xuất nữa thì sẽ rất phức tạp. Lúc đó khi mà linh kiện không còn sản xuất nữa thì nếu hỏng không biết lấy gì mà thay thế. Tuổi thọ của Tivi kéo khá dài, lên đến 6-7 năm. Mới mua được 3 tháng mà phải chờ hơn một tháng thế này để tìm linh kiện thì không hiểu sau khi dùng được 2-3 năm sẽ thế nào?



“Mà Tivi tôi mới mua tại sao cả 2 chiếc đều hỏng thế, không lẽ siêu thị Pico bán cho tôi loại hàng không còn sản xuất nữa. Nếu không còn sản xuất nữa thì siêu thị Pico cũng phải chủ động nhập linh kiện về để thay thế cho khách hàng đã mua sản phẩm của mình chứ? Bắt khách hàng chờ hơn một tháng trời mà chưa có linh kiện để thay thế này thì sau này còn ai dám mua hàng tại siêu thị? Tôi chả biết hãng nào cả, chỉ biết mua hàng của siêu thị Pico thì siêu thị Pico phải có trách nhiệm bảo hành cho tôi, việc siêu thị làm việc với các hãng sản xuất thế nào là việc của siêu thị chứ người dân làm sao mà biết được”, chị Hậu quả quyết nói.


Thiết nghĩ trong thời buổi mặt hàng điện máy cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các trung tâm điện máy mọc ra như nấm sau mưa thì công tác chăm sóc khách hàng càng phải được các siêu thị đặc biệt coi trọng nhằm kéo khách hàng về phía mình. Không nên bán hàng theo kiểu bán xong là xong, khách hàng có cảm giác như siêu thị Pico lừa đảo như vậy sẽ khó để khách hàng quay lại một lần nữa.



PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.


Loading...

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Đợi xíu...


Loading...