Có thể bạn sẽ thích...

Tìm hiểu phương pháp đánh giá giao diện website đẹp

#1

on 08.11.17 10:15

avatar

graspread

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát

Vì sao bạn cần một thiết kế giao diện website đẹp?

Có bao giờ bạn quan tâm về cách đánh giá Mẫu giao diện website đẹp sẽ như thế nào. Một website sở hữu giao diện bắt mắt, hài hòa sẽ đảm bảo một sự trải nghiệm web cực tốt cho khách hàng. Môi trường giao diện website không chỉ đóng 1 vai trò thông tin căn bản. Nó còn có thể là không gian gặp nhau giữa công ty và người dùng, tổ chức này và đơn vị khác. Họ bàn luận, gặp gỡ, giao thiệp và tác động lẫn nhau. Hãy để mọi người cảm nhận được năng lượng của bạn ngay mỗi lần ghé thăm website.
Dù cho cảm nhận thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau do vấn đề văn hóa, không gian sống thì Graspread vẫn tin rằng vẻ đẹp vẫn phải có 1 số tiêu chuẩn nhất định để đánh giá. Sau đây là các gợi ý của chúng tôi cho phương pháp thẩm định giao diện website đẹp.
Hãy cùng theo dõi nhé.

Bí quyết giám định giao diện website

Màu sắc

Màu sắc hiện diện trong mọi khía cạnh của đời sống. Việc chọn lựa màu sắc cho bất kỳ 1 ngoài mặt nào cũng chẳng thể bỏ quên. Trong giao diện của website, thì trải nghiệm của visitor sẽ đồng hành xuyên suốt với màu sắc mà bạn dùng.
Bạn chọn 1 nhóm màu sắc hài hòa, tương đồng, tương phản hay đơn sắc?
tất cả đều phải cân nhắc đến mong muốn đối tượng khách hàng của bạn sẽ có được xúc cảm gì. Họ thấy náo nức, vui vẻ hay trầm lặng và suy tư. Nhưng bạn nhất thiết cần lưu ý tới tính tương thích cùng màu sắc của bộ nhận biết nhãn hiệu. Sự tương thích này là một bí quyết đánh giá giao diện website dễ nhận ra nhất.

Trắng và xám nhạt tạo cảm giác sạch sẽ, tin tưởng cho sản phẩm thiết bị vệ sinh

Màu sắc sống động sẽ làm cho visitor cảm giác được sự kiểm soát và càng có mong muốn khám phá phổ biến hơn. Nếu bạn chọn phối hợp màu cam và xanh dương thì giao diện web sở hữu 1 tổng thể nghịch ngợm, vui vẻ. Các phối hợp đơn giản của trắng và đen lại dễ tạo hiệu ứng tiên tiến và chuyên nghiệp.

kiểu dáng trắng đen tao nhã và quyết rũ trên trang Olafur Arnalds

Bố cục

Bạn có biết bố cục chữ F

Hãy thể hiện bố cục website thật dễ nhìn. Một gợi ý cho bạn là hãy để nội dung của giao diện theo điểm nhìn của người đọc. Bạn có thể dùng bố cục chữ F. Những website lớn như CNN hay The New York Times đều sử dụng bố cục hình chữ F.
Bạn có thể Quan sát hình bên dưới để hình dung cụ thể hơn.


Bảng mô phỏng vị trí và mật độ điểm nhìn, rê chuột của visitor

Bố cục chữ F có được dựa theo điểm nhìn và vị trí ghê chuột của visitor. Họ thường tập trung vào vùng trên bên trái rồi kéo qua phía bên phải, rồi giảm trong khoảng từ xuống dưới. Tới khi họ có được 1 nội dung mong muốn. Bố cục chữ F giúp bạn tận dụng được hành vi này của visitor để cho họ trải nghiệm tốt hơn.


Bố cục chữ F trên trang tin tức CNN

Lưu ý lúc sử dụng bố cục chữ F

Hãy bộc lộ các nội dung bạn mong muốn gửi gắm nhất ở phần trên bên trái này. Cách thẩm định giao diện website đẹp còn biểu thị ở đoạn văn gọn ghẽ, nội dung cụ thể. Gạch đầu dòng, bulleted list haynumbered list cho những thông báo liệt kê lúc cần phải có. Đưa ra các recommend để họ cân kể. Đây cũng là nơi phù hợp để đề cập nhớ nhãn hiệu của bạn bằng cách thức đặt logo.
Cho thanh điều hướng (navigation bar) 1 vị trí xứng đáng, dễ tìm. Cho visitor biết họ đang dạo chơi ở đâu trong công viên của bạn, đừng để họ như đang lạc trong mê cung. Chú trọng tính dễ hiểu và dễ tương tác của giao diện. Tối giản hóa nếu bạn muốn, nhưng đừng nông cạn mà quăng đại cho họ một vài nút điều hướng.

Bililux có trang chủ sở hữu Navigation Bar và nút hành động đơn thuần, hiệu quả.

Và hẳn nhiên phần trống bên lề phải là nơi hiện giờ bạn thoải mái đặt để những nội dung khác bạn cho là thích hợp. Có thể là quảng bá bài viết hoặc các biểu trưng giúp chia sẻ lên social media. Bạn cũng nên cân đề cập thêm các nút kêu gọi hành động như “shop now” hay “Sign up“. Chúng sẽ kích thích sự tương tác của người dùng.
Đừng quên thử chèn một nội dung vào ngang sau 1 đoạn dài để hạn chế nhàm chán. Tỷ lệ khoảng trống phù hợp giúp người xem có cách thẩm định giao diện website đẹp và chuyên nghiệp hơn. Các nội dung khác cũng bỗng nhiên nổi trội và thuận mắt.

Phần nội dung chèn ngang chiều scroll dọc của Zing News tạo khoảng nghỉ và một bố cục F nhỏ

Thực tế là các thiết kế của bạn trên website có thể không thật bắt mắt, lung linh. Nhưng khi biết phương pháp khai thác hành vi người dùng và tìm ra bí quyết thẩm định giao diện website thì hiệu quả mong muốn vẫn sẽ tăng.

Font chữ

Font chữ đóng vai trò không nhỏ trong thẩm mỹ của website nên không thể không để ý. Ngay kể từ bắt đầu hãy tạo style guide, một quy chuẩn kiểu dáng cho riêng thương hiệu của bạn. Trong Đây bạn chỉ nên có tối đa 3 kiểu chữ để không tạo cảm giác rắc rối.
Thường thì bạn có 5 loại font chữ sau:

  • Chữ với chân (Serif): chữ với nét gạch ở đầu hoặc chân của ký tự. Được dùng rộng rãi trong các văn bản phổ thông: Times New Roman
  • Chữ không chân (Sans Serif): các nét chính của ký tự được tối giản hóa vừa đủ để đọc hiểu và tạo cảm giác thân thiệt với người xem, áp dụng tốt cho đọc trên màn hình máy tính. Thí dụ cho bạn là:Arial, Tahoma,…
  • Ký hiệu (Symbol): các ký hiệu hình trạng đặc thù hay tượng trưng, phụ vụ bạn khi cần mục đích trang trí: Webdings, Wingdings,…
  • Chữ nghệ thuật (Display): những font chữ được kiểu dáng riêng cho một mục đích cụ thể như khiến cho logo, khiến quảng cáo.
  • Chữ viết tay (Script): những font chữ mô hình chữ viết tay, có tính thẩm mỹ cao và thường in nghiêng, gợi cảm quan chau chuốt và dễ lấy tình cảm, bên cạnh đó bạn chỉ nên dùng với mục đích rõ ràng và phù hợp: Segoe Print,…



Font chữ không chân đầy thiện cảm tại trang chủ của Thankful.



Thankful kết hợp cả font không chân và font mang chân khi cần yếu

Hãy biểu hiện website của bạn với một tổng thể thuyết phục cuốn hút của font chữ, kích cỡ, khoảng cách thức giữa những chữ và giữa những dòng.

Hình ảnh

Lựa chon hình ảnh tốt sẽ tạo cảm giác ham thích, thả sức. Vị trí đặt để của hình ảnh sẽ tạo khoảng nghỉ cho mắt và các khoảng trống. Nếu như xuất hiện đúng chỗ, điều này giúp người xem nhẹ nhõm và tập hợp hơn.


Hình ảnh thức ăn và màu sắc kích thích thị giác tại của Texas Chicken

Có thể chọn hình ảnh đơn sắc để tạo cảm giác mượt mà, sạch sẽ nhưng đừng quá đơn điệu. Việc sử dụng Infographics để truyền tải nội dung càng ngày càng rộng rãi hơn vì tính hiệu quả cũng như thẩm mỹ. Khi dùng hình ảnh động hãy cận thẩn để nó không gây phiền hà. Cách thẩm định giao diện website đẹp còn biểu thị ở sự cẩn thận của bạn. Cho visitor thấy hình ảnh bạn gửi đến là chất lượng nhất, được chăm chút và lựa chọn kỹ lưỡng. Chú ý đến kích thước của ảnh để giảm bớt băng thông, nâng cao tốc độ tải cho website.
bên cạnh đó, bạn cũng cần có ảnh kích thước lớn, phân giải cao khi nhu yếu, hãy thuê nhiếp ảnh hoặc tự chụp nếu có khả năng. Bạn có thể tham khảo bài viết của Graspread về chỉ dẫn chụp ảnh bán hàng online hiệu quả. Và đừng quên nguồn ảnh stock to trên các trang như Shutterstock.com cũng luôn sẵn sàng khi bạn có nhu cầu.

cá tính

Bạn hãy tạo một cảm giác chung nhất cho khách hàng về cá tính của website. Biết phương pháp thẩm định giao diện website là bạn cũng hiểu nó cần thích hợp nội dung chủ đạo. Lúc người mua có cảm giác rõ ràng về hình ảnh, thông điệp của bạn, họ dễ tin tưởng, thân thuộc với bạn hơn. Họ cần biết bạn là ai.


Màu đỏ chủ đạo đầy ham mê và hình ảnh giàu xúc cảm của Coca Cola

khách hàng cũng tiện dụng chọn bạn cung ứng nhà sản xuất hơn. Tìm bí quyết thẩm định giao diện website của bạn đã sử dụng hình ảnh hợp lý chưa. Chẳng hạn:

  • nếu như là một website tin tức thì hãy để tin tức có 1 dung mạo nhẹ nhõm. Chữ nhiều, hình ít hay ngược lại tùy mục đích của bạn. Menu cũng đồng thời phải được đơn giản hóa để dễ điều hướng.
  • lúc trình bày website thương mại điện tử, bạn đang cho người dùng xem shop ảo của mình. Các sản phẩm cần đẹp và thực tiễn nhất, cho họ phổ thông giác độ để Nhìn vào.



cảm xúc hoài niệm tràn trề trong màu sắc và hình ảnh của trang bán đồ da Wootten

Chú trọng tính tiên tiến của website cho dù bạn đang muốn tạo 1 cảm giác hoài niệm, hãy luôn thông minh để không gập khuôn đi theo những lối mòn kiểu dáng. Các phương pháp đánh giá giao diện website trên đây chỉ là dừng lại ở mong muốn gợi ý và truyền cảm hứng cho bạn.

Lời kết

Graspread hy vọng bài viết cho bạn cái nhìn tổng thể về cách thẩm định giao diện website. Hãy để bạn là người trước nhất thấy website của mình thật hấp dẫn. Cảm ơn đã đọc đến các dòng chung cục này của bài viết. Chúc bạn thành công.
Xem bài viết đầy đủ tại: https://graspread.com/cach-danh-gia-giao-dien-website.html

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Đợi xíu...